Tha thứ

Đây là post tôi giữ chỗ cho ngày đẹp giờ đẹp hôm nay. Sẽ edit sau.

***

Lâu lắm rồi mới quyết định viết note. Chẳng nhân dịp gì. Chẳng nguyên do gì đặc biệt. Cơ bản là cảm thấy cần.

“May you be well

May you be happy

May you be peaceful

May you be loved”

Chẳng phải người ta vẫn thường nói, cuộc đời quá ngắn ngủi để căm ghét ai đó đấy sao? Nhưng khi ở vào cái trạng thái chịu thương tổn rồi thì không phải ai cũng hồn nhiên bước qua được.

Không phải ai cũng hồn nhiên nhận sự ấm áp của kẻ hôm trước vừa giơ tay tát vào mặt mình.

Nhất là khi đó lại là những gương mặt thân thiết.

Người này, ngỡ rằng cả cuộc đời sẽ yêu thương ta, trân trọng ta. Hoặc không cần đến mãi mãi, chỉ là trong lúc ta vẫn chưa làm gì sai, người đó đâu có lí do gì thay đổi chứ.

Nhưng hy vọng chỉ là ảo vọng. Ngay từ đầu người đã không trân trọng ta rồi. Những gì mà ta vẫn thấy, chỉ là bản năng trách nhiệm mà ai cũng có. Khi người bột phát thì từ những gì thật nhất, ta hiểu rằng ta chẳng là gì đối với người, thậm chí sự tồn tại của ta, đối với người còn chẳng mảy may ý nghĩa.

Có lẽ (lại có lẽ, dù chưa có lẽ lần nào), sai lầm xuất phát từ việc đau mà không nói, thắc mắc mà không giãi bày. Tích tụ dần lại mới thành một cái trách hận ngớ ngẩn dở hơi đến thế này.

Khi một người từng làm bạn tổn thương quay về yêu thương bạn, bạn nên tha thứ phải không? Tha thứ cũng có thời điểm. Chẳng xét đến cao thượng hay ích kỉ, đúng lúc thì sẽ không mất đi ai.

Bây giờ đến lúc rồi phải không?

Nhưng điều đó với tôi không quan trọng. Tha thứ không phải là cái tôi muốn.

.

Đôi khi tôi tự hỏi, với những vết thương đó mang theo, mà vẫn chấp nhận người đó, liệu có phải là bao dung. Hay là cố chấp.

Tha thứ không phải là cái tôi muốn. Tôi chỉ muốn quên.

Làm sao để những điều đó chưa từng xảy ra, làm sao để người đó chưa từng tổn thương tôi.

“May I be well

May I be happy

May I be peaceful

May I be loved”

Published by

N.PA

I'm an Idealist. Not the one you have read about. It's just someone who is obsessed with ideal things. I'm also a daydreamer, but for now I dont have any cats. I dont know where I will go, but I'm on my way.

Trả lời

